สุขภาพดีได้ง่ายๆ เพียง “ดื่มน้ำ”

505
สุขภาพดีได้ง่ายๆ เพียง “ดื่มน้ำ”​ - Decora Care

ทุกคนคงทราบดีอยู่แล้วว่า “การดื่มน้ำ” มีความสำคัญต่อสุขภาพอย่างมาก ยิ่งช่วงที่อากาศร้อน และเหนื่อยล้าจากการสูญเสียเหงื่อ ดังนั้นการดื่มน้ำจึงถือว่าเป็นการชดเชยน้ำที่เสียไปให้กับร่างกาย

ยิ่งหน้าร้อนอย่างนี้ DECORA Care จึงอยากชวนคุณผู้อ่านมาทำความเข้าใจเรื่อง การดื่มน้ำเพื่อสุขภาพให้มากยิ่งขึ้นสัญญาณเตือนว่าร่างกายกำลังขาดน้ำเกิดเมื่อร่างกายได้รับความร้อนมากเกินไป และไม่สามารถขับความร้อนออกมาได้ โดยผู้ที่มีโรคประจำตัวถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงมากที่สุด โดยภาวะขาดน้ำจะส่งผลทำให้ระบบในร่างกายทำงานผิดปกติ อาจมีภาวะชัก หรือหมดสติจากหัวใจที่เต้นผิดจังหวะ ซึ่งอาจนำไปสู้การเสียชีวิตได้ ร่างกายจึงมีการส่งสัญญาณเตือนในหลากหลายรูปแบบ เช่น ปัสสาวะเหลืองเข้ม, ริมฝีปากแห้ง, ผิวแห้ง กรณีพบอาการดังกล่าว ให้รีบดื่มน้ำให้มากขึ้นนะคะ

การดื่มน้ำในปริมาณ 1 วัน

ปริมาณน้ำที่ทุกคนควรได้รับต่อวันมีปริมาณไม่เท่ากัน หลักๆ ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกาย และกิจกรรมที่ทำในแต่ละวัน สำหรับช่วงอายุที่ต้องการน้ำมากที่สุดคือ 19-30 ปี และจะลดลงเมื่อมีอายุมากขึ้น
อย่างไรก็ตาม สำหรับการดื่มน้ำก่อนเข้านอน ก็ไม่ควรดื่มเยอะจนเกินไป เพราะอาจจะต้องตื่นขึ้นมากลางดึก ซึ่งเป็นการขัดจังหวะการนอนหลับเป็นอย่างมาก ทำให้นอนหลับไม่เพียงพอนั่นเอง

แชร์บทความนี้