เหตุผลดีๆ ที่ควรให้ความสำคัญกับห้องน้ำ

892
เหตุผลดีๆ ที่ควรให้ความสำคัญกับห้องน้ำ

“ห้องน้ำ” คือพื้นที่ที่ทุกคนต้องใช้เวลาในการทำกิจวัตรส่วนตัวในทุกๆ วัน แต่ผู้สูงอายุหลายๆ คน กำลังมองข้ามเรื่องความสะอาด และอุปกรณ์ที่สามารถป้องกันความปลอดภัยในการใช้งานไปอย่างสนิทใจ ซึ่งสิ่งเล็กๆ ที่ท่านมองข้ามในวันนี้อาจจะส่งผลเสียในระยะยาวในอนาคตได้นั่นเอง DECORA Care จึงอยากชวนทุกท่านที่ได้อ่านบทความนี้มาเริ่มปรับและเปลี่ยนห้องน้ำของคุณให้เป็นพื้นที่ที่สะอาดและปลอดภัยกันค่ะ

1. ความสะอาดของห้องน้ำ

ความสะอาดถือเป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งของห้องน้ำที่ควรจะมี เนื่องจากห้องน้ำเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคต่างๆ ที่เราไม่สามารถมองเห็นได้ เกิดจากความชื้นจากน้ำ รวมถึงเชื้อราต่างๆ ที่ติดตามพื้นกระเบื้องหรือขอบสุขภัณฑ์ ยิ่งผู้สูงอายุจะต้องใช้เวลาอยู่ในห้องน้ำมากเป็นพิเศษ ซึ่งทำให้มีความเสี่ยงต่อการสัมผัสกับเชื้อโรคที่สามารถเข้าสู่ร่างกายได้ทุกเวลา

2. อันตรายในห้องน้ำเก่า

ห้องน้ำยิ่งเก่ายิ่งอันตราย หลายบ้านจะเน้นการออกแบบการใช้ให้งานให้เกิดประโยชน์มากที่สุด แต่ไม่ได้เลือกใช้วัสดุที่เหมาะสม และไม่ได้คำนึงถึงระยะเวลาในการใช้งาน เช่นการอาบน้ำที่จะต้องยืนอาบมากกว่านอนแช่ในอ่าง สุขภัณฑ์ที่เป็นแบบนั่งยองๆ ไม่เอื้ออำนวยต่อการใช้งานของผู้สูงอายุ และที่สำคัญคือกระเบื้องที่ไม่ได้กันลื่นนั่นเอง สิ่งเหล่านี้อาจเป็นอันตรายที่ทำให้ผู้สูงอายุลื่นล้มในห้องน้ำ จนเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

3. การปรับเปลี่ยนห้องน้ำไม่ยุ่งยากอีกต่อไป

การปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงห้องน้ำไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะคุณสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุของผู้สูงอายุได้ ที่สำคัญระยะเวลาการใช้งานยาวนาน คุ้มจนลืมราคาไปเลยค่ะ
เพราะ DECORA Care เป็นผู้เชี่ยวชาญที่ผลิตและจัดจำหน่ายราวกันลื่น ที่สามารถติดตั้งได้ทั้งพื้นที่ มีความเหมาะสมสำหรับผู้สูงอายุโดยตรง ที่สำคัญไม่ขึ้นสนิมด้วยค่ะ

แชร์บทความนี้