4 สไตล์ ทางเดินในสวนหลังบ้าน

877
4 สไตล์ ทางเดินในสวนหลังบ้าน

เนื่องจากช่วงนี้กำลังเข้าสู่หน้าฝนอย่างเต็มตัว ผู้อ่านหลายๆ ท่านคงกำลังประสบกับปัญหาพื้นสนามแฉะ ทางเดินเป็นหลุมเป็นบ่อ ทำให้ลำบากในการเดินไม่มากก็น้อยเลยใช่ไหมคะ

การปูทางเดินในสวนถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างหนึ่งในการตกแต่งบ้านก็ว่าได้ ที่สำคัญหากมีการจัดตกแต่งให้ลงตัวก็ยังสามารถเพิ่มบรรยากาศโดยรวมให้ดูดีขึ้นมาได้อีกด้วยนะคะ วันนี้ผู้เขียนจึงอยากนำสไตล์การตกแต่งทางเดินในสวนหลังบ้านง่ายๆ 4 สไตล์มาฝากคุณผู้อ่านทุกท่านกันค่ะ

ทางเดินหินแบบค็อบเบิ้ลสโตน

สไตล์ที่ 1 : ทางเดินหินแบบค็อบเบิ้ลสโตน

ทางเดินหินแบบค็อบเบิ้ลสโตนที่นิยมใช้ในเขตเมืองเก่าของยุโรปสำหรับใครที่ชอบบรรยากาศกลิ่นอายสไตล์ยุโรป ผู้เขียนขอแนะนำการตกแต่งสวนแบบนี้เลยค่ะ เพราะนอกจากจะมีน้ำพุหรือรูปปั้นในสวนแล้ว ทางเดินหินแบบค็อบเบิ้ลสโตนก็เป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่จะทำให้เหมือนเดินอยู่ที่ประเทศทางแทบยุโรปเลยค่ะ โดยทางเดินแบบนี้จะให้อารมณ์ย้อนยุคแบบฝรั่ง จุดเด่นของหินชนิดนี้ คือ ตัวหินมีความแข็งแรง ทนทาน เหมาะสำหรับการปูนอกบ้านเป็นอย่างยิ่งค่ะ

ทางเดินแบบกรวด

สไตล์ที่ 2 : ทางเดินแบบกรวด

การปูทางเดินด้วยกรวดก็เป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ โดยเฉพาะกรวดสีขาว นอกจากจะเป็นวัสดุที่หาซื้อได้ง่ายในบ้านเราแล้ว ยังทำให้ได้กลิ่นอายเหมือนเรากำลังได้พักที่รีสอร์ท โรงแรมหรูที่ติดทะเลด้วยค่ะ นอกจากกรวดสีขาวแล้ว ก็ยังมีกรวดสีดำ ที่จะทำให้บ้านของคุณดูสวย แพง หรูหราอย่างมีสไตล์ค่ะ

ทางเดินแบบฝังไฟ

สไตล์ที่ 3 : ทางเดินแบบฝังไฟ

สำหรับใครที่ใช้ทางเดินในตอนกลางคืนบ่อยๆ หรืออยากสร้างบรรยากาศแบบเรียบหรู โรแมนติก ก็สามารถฝังไฟไว้ในทางเดินได้ค่ะ นอกจากเพิ่มความเก๋ให้กับทางเดินแล้ว ยังใช้ประโยชน์ได้จริงอีกด้วย ส่วนใครที่ชอบบรรยากาศแบบโรแมนติกและอยากที่จะดินเนอร์ในสวนเบาๆ กับหวานใจของคุณแล้วละก็ทางเดินแบบนี้ถือว่าตอบโจทน์เลยนะคะ

ทางเดินหินแกรนิต หินกาบ หรือหินศิลาแลง

สไตล์ที่ 4 : ทางเดินหินแกรนิต หินกาบ หรือหินศิลาแลง

ทางเดินหินพวกนี้มักนิยมใช้เมื่อเจ้าของบ้านต้องการความสวยงามตามธรรมชาติอย่างแท้จริง เพราะหินพวกนี้ มักจะมีขนาดที่แตกต่างกันออกไปลวดหลายที่เกิดจากธรรมชาติ แต่ด้วยความที่หาซื้อได้ค่อนข้างยากและตัวหินไม่สามารถรับน้ำหนักได้เยอะ ส่วนใหญ่จึงนิยมเอามาตกแต่งให้ดูหรูหราตระกาลตามากกว่าใช้งานจริงค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ 4 สไตล์ทางเดินในสวนหลังบ้านที่ผู้เขียนได้นำมาฝากคุณผู้อ่านทุกท่านในวันนี้ คุณผู้อ่านทุกท่านอาจได้ไอเดียการตกแต่งเพิ่มเติมและสามารถปรับเปลี่ยนหรือผสมผสานสไตล์ที่ถูกใจเข้าด้วยกันได้อย่างแน่นอนค่ะ

แชร์บทความนี้